เพลงใหม่ มกราคม 2560

เพลงใหม่ล่าสุด เดือน มกราคม 2560 (ม.ค. 2017) จากศิลปินไทย

สวัสดีคร้าบ สำหรับโพสนี้แอดมินจะขอรวมเพลงใหม่สุดเพราะ พร้อมแนะนำ เพลงใหม่ มกราคม 2560 โดนเน้นเพลงไทยหลากหลายแนว ให้ได้ลองฟังกันนะ ซึ่งเดือนนี้ถือว่าเป็นเดือนที่ศิลปินไทยดังๆหลายคนได้ออกทั้งซิงเกิ้ลเพราะๆมาให้เราเสพกัน อย่างเช่น Flure, Paradox,  Ghost, The Rube,  โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ชาติ สุชาติ, Labanoon , KLEAR , Scrubb , Slot Machine , Thaitanuim , Supersub , The Mousses และอีกหลายๆวง เรียกว่าเด็ดมากๆ เราจะขอรีวิวเพลงใหม่ในเดือนมกราคมนี้ โดยแยกเป็น 3 ประเภทคือ Staff picks, Super Hot Songs และ Cool Indie Songs นะ ลองดูลองฟังกันเลยคร้าบ

ดูเพลงล่าสุด เดือนกุมภาพันธ์ 2560

Staff picks (เพลงโดนใจ จาก รีวิวเพลงโปรด)

  • ปรากฎการณ์ – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

เพลงน่ารักๆ ของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ พร้อม MV สุดน่ารักที่ได้ หนูนา หนึ่งธิดา มาเล่นเป็นนางเอก เป็นเพลงรักสุดน่ารักเพลงใหม่ที่เอาไว้ให้ส่งให้แฟน เหมาะกับเดือนแห่งความรักเลย เนื้อเพลงและดนตรียังคงสไตล์พี่โต๋เหมือนเดิม ดูเนื้อเพลง

  • บ่ม – Flure

การกลับมาของวง Flure พร้อมกับเพลงใหม่ของเขา “บ่ม” ที่ฟังแล้วได้กลินอายของวง Flure แบบเดิมด้วยดนตรีหนักแน่น ที่Flureไม่เคยทำให้ผิดหวัง เรียกว่าเด็ดจริงๆ แต่ด้วยเนื้อเพลงที่อาจจะไม่โดนคนส่วนใหญ่ จึงทำให้เพลงนี้ไม่ดังมาก แต่ยังไงก็แล้วแต่เป็นการกลับมาที่น่าติดตามจริงๆ แฟนคลับต้องติดตามกันอย่าพลาดเลย #flure2017 ดูเนื้อเพลง

  • (อย่าทำให้ฉัน) ฝันเก้อ – ต็อง วิตดิวัต พันธุรักษ์ feat. วินัย พันธุรักษ์


เพลงสุดเพราะจากศิลปินที่น่าจับตามองในปีนี้ เป็นเพลงเพราะที่หลายคนมักมองข้ามไป แต่ถ้าได้เปิดฟังแล้วคุณจะตกหลุมรักในเสียงดนตรีของพวกเขา ตัวเพลงมีความเป็น Disco จังหวะออกแนวGroove Rider หน่อยๆ ผสมกับความเป็น Pop และเสียงคีบอร์ดเพราะๆ ให้เราฟัง ต็อง คือบุตรชายของ วินัย พันธุรักษ์ นักร้องในตำนานนั่นเอง ซึ่งเพลงนี้เค้าได้ร้องคู่กับคุณพ่อของเค้าเอง เรียกว่าร้องคู่กันแล้วมันพีคมาก ดูเนื้อเพลง

  • อย่ามาหลอกหลอนฉันอีก – Ghost

อันนี้เรียกว่าเด็ดจริงๆ กับการที่อดีต วง AB Normal สมัย Rampage กลับมารวมตัว พร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุดของพวกเค้า “อย่ามาหลอกหลอนฉันอีก” ที่จัดว่าเด็ดคือ เพลงนี้ปล่อยใน Apple Music แค่วันเดียวก็ติดอันดับ 2 แล้ว ถือว่าเจ๋งมากๆ ใครยังไม่ได้ฟังต้องหาฟังจริงๆ ดูเนื้อเพลง/ฟังตัวอย่างเพลง

  • ทรมาน – Mahafather


อีกเพลงเพราะประจำเดือนจาก Mahafather ที่สื่อถึงความทรมานแบบพีคสุดๆ เพราะว่า “การจากลาทั้งๆที่ยังรัก มันคือความทรมาน” ทุกอย่างของเพลงออกมาแบบลงตัว สำหรับสายดราม่าแนะนำให้ฟังเลย ดูเนื้อเพลง

  • ทุกวัน(if) – Scrubb


เพลงใหม่ของ Scrubb แค่ฟังอินโทรก็รู้เลยว่าเป็นscrubbไม่เปลี่ยนแปลง เนื้อเพลงสื่อความหมายน่ารักๆของคู่รักที่อยู่ด้วยกัน พอมีเธอก็ลืมความเจ็บช้ำได้ในทุกๆวัน ส่วน MV นี่เจ๋งนะดูสนุกปนฮา พระเอกนี่เหมือนโดนยำเละเลยฮ่าๆ ดูเนื้อเพลง

เพลงโดนใจอื่นๆ จาก รีวิวเพลงโปรด (ม.ค. 2560)   Dry – Supersub , ชาติ สุชาติ – หนังสือเล่มเก่า , De Flamingo – ยัง(Still Young) , Ceremony – ROOF , Timehop – เอิ๊ต ภัทรวี

Super Hot Songs (เพลงดังสุดปัง)

  • ฉันก็คง – Labanoon

เพลงดังสุดปังจาก Labanoon ที่ยอดวิว บน Youtube นี่แทบจะทะลุ 30 ล้านวิวเข้าไปแล้ว ด้วยท่อนสุดโดนอย่าง “ฉันเพิ่งเข้าใจพลังแห่งความรักก็วันนี้ ฉันเพิ่งจะรู้ว่าทุกสิ่งไม่มีอะไรแน่นอน แต่ฉันยังหวังว่าสักวัน รักแท้ที่หาดั่งใฝ่ฝัน มันเป็นสิ่งสวยงาม” ทำให้เพลงนี้ติดหูเราจริงๆ ดูเนื้อเพลง

  • พันหมื่นเหตุผล – KLEAR

วง KLEAR ไม่เคยทำให้ผิดหวัง กับเพลงเจ็บๆตามสไตล์วง KLEAR และเสียงสูงของแพท ที่ฟังแล้วมันแสบเข้าไปถึงใจ เพลงนี้สื่อถึงการบอกลาของคนนึง เพื่อที่จะไปมีคนใหม่ แล้วทิ้งฉันคนเก่าเอาไว้ มันเจ็บปวดจริงๆ ดูเนื้อเพลง

  • COMIN’ HOME – DABOYWAY


เพลงจากคุณพ่อแรปเปอร์ อย่าง เวย์ ไทเทเนี่ยม ที่เป็นไอดอลของหลายๆคน เค้าได้แต่งเพลงถึงลูกว่า “Baby I’m coming home” เรียกว่าเป็นชีวิตของเค้าจริงๆ ส่วนฝีมือการแร็พนี่ให้เต็ม 10 อยู่แล้วกับไอดอลคนนี้ ดูเนื้อเพลง

  • หลอกให้รัก – The Mousses


หลังจากที่มีดราม่าในปีที่แล้วกับการแยกวงของ The Mousses ให้หลายๆคนงงไปตามๆกัน แต่สมาชิกที่เหลือก็ยังร่วมงานกันอยู่ และยังทำเพลงใหม่ล่าสุดออกมาในเดือนนี้ คือ เพลง หลอกให้รัก ที่สลับหน้าที่มือกีต้าร์อย่างจ๊ะ มาร้องแทนยอดวิวก็เกือบทะลุ 3 ล้านไปเลยทีเดียว ดูเนื้อเพลง

เพลงดังอื่นๆในเดือนมกราคม 2560 กาลเวลาพิสูจน์คน – Cocktail (Feat.ไมค์ ภิรมย์พร)The Rube – Foe (ไม่ใช่พระเอก) Feat. หลิว อาจารียา , จนวันสุดท้าย – Thaitanium Ft. BOY Lomosonic ,ไม่มีความรัก – Slot Machine

Cool Indie Songs (เพลงอินดี้ โคตรคูล)

  • ให้เธอได้ฟัง (Heavy Heart) – New Mandarin


เรียกว่าเป็นเพลงอินดี้ที่โดดเด่นกับ MV สุดปังที่เพิ่งออกมาเมื่อกลางเดือนนี้ จากที่เคยรีวิวในบทความIndieรีวิวไปแล้ว ถึงแม้จะเป็นเพลงภาษาไทยเพลงแรก ของ New Mandarin  แต่มันให้ความรู้สึกกลมกล่อม ลงตัว เพียงฟังครั้งแรกก็ต้องไปตามหาชื่อนักร้องเลยทีเดียว เด็ดจริงๆแนะนำเลยนะ ดูเนื้อเพลง

  • ไอ้หนุ่มรถไถ – Starfish

เปิดโปงพลังอีกด้านของวง Superbaker ที่แสดงให้เห็นในอีกแนวนึงที่แตกต่างจากความเป็นเพลงป๊อป Superbaker เนื้อเพลงเป็นการเล่าเรื่องของ ไอ้หนุ่มรถไถได้อย่างเมามันส์ ตามจังหวะดนตรี ต้องติดตามกันยาวๆเลยครับ ดูเนื้อเพลง 

  • อัลไซเมอร์ – The Charapaabs


เดอะ ชราภาพ” หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อวงนี้ จากMVเพลงสุดฮาอย่าง ตรวจสุขภาพประจำปี  ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยนักดนตรีจริงๆนั้นไม่ใช่คนแก่แต่อย่างใด แต่ว่าได้นำคอนเซปของคนแก่มาทำเพลงและMV นั่นเอง ส่วนเพลงใหม่ของพวกเค้าก็เรียกได้ว่าโคตรจะแนว ที่สื่อถึงความเป็นอัลไซเมอร์ “เปิดเตาแก๊ส ลืมปิดวาล์วน้ำ ออกจากบ้านก็ลืมจุดหมาย” ฟังแล้วรูสึกว่าโคตรเจ๋งอะฟังเพลงได้ที่Fungjai หรือ ดูเนื้อเพลงที่นี่

เพลงอินดี้อื่นๆในเดือน มกราคม 2560 Migrate to the Ocean – คนนอกMe You – Two Million Thanks , Asia 7 – ขวัญเจ้าเอย , ไม่เป็นไร – สหายแห่งสายลม , TWO PILLS AFTER MEAL – หายใจ

จบไปแล้วสำหรับ เพลงใหม่ มกราคม 2560 / 2017 ถ้าชอบก็อย่าลืมติดตาม Facebook page รีวิวเพลงโปรด นะคร้าบ เรามี playlist เด็ดๆ อัพเดทแบบจัดเต็มทุกอาทิตย์ ลองดูกันได้ด้านล่างเลย

10 เพลงอ่อย เบาๆให้เค้ารู้

10 เพลง แอบชอบ แต่ไม่กล้าบอก

10 เพลง แอบรักเพื่อน แต่ต้องเก็บเอาไว้

10 เพลง Friend Zone เป็นได้แค่เพียงเพื่อน

รีวิวจัดเต็ม EP Melt Your Popsicle จากวง TELEx TELEXs

17,488 total views, 6 views today

Facebook Comments

บทความอื่นๆ
Shares