เพลงใหม่ กุมภาพันธ์ 2560 / 2017 จากศิลปินไทย

เพลงใหม่ กุมภาพันธ์ 2560 (ก.พ. 2017) จากศิลปินไทย

สวัสดีคร้าบ เริ่มต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560 แห่งความรักด้วยเพลงใหม่เพราะๆ อัพเดทล่าสุดจากศิลปินไทยกัน เดือนนี้ก็มีงานที่น่าสนใจอย่าง Cat Expo 3D by Cat Radio ที่ผ่านมาในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2560 ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่รวมศิลปินไทย 100 กว่าวง และเดือนนี้ศิลปินหลายๆวงก็มาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่, MV เพลงใหม่ๆ และ อัลบั้มใหม่ที่วางขายกันมากมาย อย่าง Paradox, ScrubbModerndogGhost , Lemon Soup , Portrait Two Pills After Meal , Yokee Playboy , Youth Brush , Hugo , Helmethead และวงอื่นๆอีกมากมาย เราจะมารีวิวเพลงของพวกเค้ากัน ซึ่งเหมือนเดิมคือเราจะแยกเป็น 3 ประเภทคือ Staff picks, Super Hot Songs และ Cool Indie Songs นะ ลองดูลองฟังกันเลยคร้าบ

Staff picks (เพลงโดนใจ จาก รีวิวเพลงโปรด)

  • ปีก – Paradox

เพลงแนะนำแรกคงจะเป็นเพลงไหนไม่ได้นอกจากวงร๊อคในตำนานที่เราติดตามมาตั้งแต่เด็ก อย่างวง paradox สาวกชาวด๊อกซ์ ฟังแล้วต้องชอบแน่ๆ เพลงนี้เป็นเพลงดึงเศร้านิดๆด้วยความหมายของการหมดแรงที่จะบินต่อไป เพราะอ่อนล้า ด้วยเนื้อเพลงโดนๆอย่างท่อน “ก็ปีกของฉันล้าอ่อน ก็ปีกของฉันนั้นหมดแรง” ดูเนื้อเพลง

  • ทุกวัน(if) – Scrubb

จริงๆMVนี้ออกมาในวันที่ 31 มกราคม แต่กระแสยังแรงไม่หยุดถึงเดือนนี้ ด้วยความแหวกแนวของ MV และ ดนตรีที่ฟังปุ๊ปก็ได้ความรู้สึกถึงวง Scrubbไม่เปลี่ยนแปลง ติดตามผลงานพวกเค้ายาวๆกันเลย ดูเนื้อเพลง

  • เจ็บจนไม่เข้าใจ – Portrait

ขอยกให้ Portrait เป็นหนึ่งศิลปินที่ร้องเพลงเศร้า ได้โคตรเศร้า โคตรโดน ฟังเวลาพังๆนี่ร้องไห้ได้ เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ดึงอารมณ์ของคนที่รักเค้าข้างเดียว เนื้อเพลงสื่อออกมาโดนๆว่า “ถ้าการรักใครซักคน มันทำให้เจ็บ เจ็บจนไม่เข้าใจ ถ้าเป็นอย่างนั้นฉันยอมไม่รักใคร” ฟังแล้วอุดหนุนศิลปินกันได้นะ http://apple.co/poyportrait หรือ ดูเนื้อเพลง

  • ดอกไม้บาน – Moderndog

  • นอนคนเดียว กินคนเดียว ดูทีวีคนเดียว – Yokee Playboy

เพลงโดนใจอื่นๆ ดื้อยา – Tabasco , โบว์ – Skykick Ranger, แล้วเขาจะกลับมาไหม? – Lemon Soupวันสุดท้าย – IF ME NOT , Hers – ยังคงคอยเหตุผลที่ยังหายใจ (Still) – Tan Liptapallop x Tookta Jamapornพาวเวอร์แบงค์ – O-Pavee

Super Hot Songs (เพลงดังสุดปัง)

  • MSN – Helmetheads

เปิดตัวมา 2 วันแรกก็พุ่งขึ้นไปล้านกว่าวิวแล้วกับเพลง MSN จากวง Helmetheads เจ้าพ่อเพลง social ตั้งแต่ เพลง instagram, unfriend และ ดังต่อเนื่องมาจนถึงเพลงใหม่ล่าสุดเพลงนี้ ที่มันเพราะและโดนสุดๆ ดนตรีคุณภาพแบบไม่ต้องสืบ ส่วนMVก็เด็ด นักแสดงก็น่ารักจริงๆ บอกเลยว่าเจ๋งไปหมด

  • โจอี้บอย – แพ้หวะ

  • เมื่อวาน – โอ๊ต ปราโมทย์

  • หมื่นคำลา – Tattoo Colour 

เดือนนี้ Tattoo Colour เค้ามากับเพลง หมื่นคำลา ที่เป็นการนำเพลงเก่าจาก “ฝันดี ฝันเด่น” มา rearrange เรียบเรียงใหม่ เป็นสไตล์ Tattoo Colour ที่ฟังได้แล้วใน True Music App แหม่! วงนี้เล่นเพลงอะไรก็เพราะไปหมด

เพลงดังอื่นๆ ตลอดกาล Forever – Instinctฉันไม่รู้ – เบล สุพล

Cool Indie Songs (เพลงอินดี้ โคตรคูล)

  • เธอของเธอ – Youth Brush

เพลงแรกขอยกให้ Youth Brush กับ เพลงใหม่ของพวกเค้า ดนตรีเรียบง่ายด้วยเสียงกีต้าโปร่ง และ เสียงคอรัสที่ทำให้เราขนลุกได้ “โปรดกลับมา เธอข้างในนั้น” ใครชอบแนวนี้จัดไปเลย

  • วิ่ง – THE WHITE HAIR CUT

หลังจากที่รีวิวเพลงนี้ไปใน อินดี้รีวิว ปรากฎว่ามีคนชอบกันมาก ถือว่าสุดยอดมากสำหรับวงนี้ที่ทั้งวงอยู่กันแค่ม.4 แต่ทำเพลงเจ๋งๆเท่ๆออกมาได้โคตรคูล เนื้อเพลงสื่อความหมายของการตัดใจ วิ่งออกมาให้ไกลจากเธอ ถ้าใครชอบลองฟังเลย ดูเนื้อเพลง

  • ทุ่งหญ้าบาร์เล่ย์ – The Octopuss

เพลงทุ่งหญ้าบาเล่ อีกหนึ่งเพลงสนุกๆจาก The Octopuss เจ้าของเพลงอินดี้สุดมันอย่าง “ทำไมเรายังไม่วาร์ป” ที่ได้รีวิวไปในคราวที่แล้ว ซึ่งคราวนี้พวกเค้ามากับMVเพลงใหม่ คือ เพลงทุ่งหญ้าบาเล่ และ Fight Club พร้อมกับอัลบั้มเล็กๆให้สะสม ต้องติดตามกันนะ

เพลงอินดี้อื่นๆ  1917 – Summer Dress , 201.1 km – Ziriphon Fireking (สิริพรไฟกิ่ง)

จบไปแล้วสำหรับ เพลงใหม่ เดือน กุมภาพันธ์ 2560 / 2017 ถ้าชอบก็อย่าลืมติดตาม Facebook page รีวิวเพลงโปรด นะคร้าบ เรามี playlist เด็ดๆ อัพเดทแบบจัดเต็มทุกอาทิตย์ ลองดูกันได้ด้านล่างเลย

เพลงใหม่ มกราคม 2560 UPDATE ล่าสุด (ม.ค. 2017)

10 เพลงอ่อย เบาๆให้เค้ารู้

10 เพลง แอบชอบ แต่ไม่กล้าบอก

10 เพลง แอบรักเพื่อน แต่ต้องเก็บเอาไว้

10 เพลง Friend Zone เป็นได้แค่เพียงเพื่อน

รีวิวจัดเต็ม EP Melt Your Popsicle จากวง TELEx TELEXs

8,933 total views, 3 views today

Facebook Comments

บทความอื่นๆ
Shares